Tại sao cần phải vệ sinh buồng đốt động cơ định kì?
Trong quá trình vận hành,động cơ hoạt động đốt cháy nhiên liệu trong xylanh,nhưng có những thời điểm lượng oxy cung cấp vào buồng đốt không đủ,và chất lượng xăng dầu hiện nay khá kém,làm nguyên liệu không đc đốt cháy hoàn toàn và tạo thành các khí CO,HC và đặc biệt tạo muội cacbon, muội cacbon bám rất chắc vào đầu pistong và thành supbap..
Quá trình hoạt động(hút,nén,nổ,xả) của động cơ,pistong kên xuống trong xylanh và kéo theo hạt cacbon,vì hạt cacbon có độ cứng nên làm xước xilanh và làm cho động cơ yếu dần đi và gây nên tiếng ồn.
Muội cacbon bám quá nhiều vào buồng đốt làm giảm thể tích buồng đốt nhỏ lại (ví như thể tích buồng đốt của xe 100cc sẽ nhỏ hơn 110cc)
Vì vậy từ đó sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn,quá trình tăng tốc không đạt được tối đa công xuất máy, quá trình giảm tốc bị giật khục,không đều.
Những xe bị muội cacbon bám quá nhiều thì có thể nghe tiếng dọng khi để garangti vì khe hở giữa supbap(thì hút và thì xả) và mắt pistong là khá nhỏ nên sẽ gây ra va chạm giữ thành supbap với mụi cacbon bám trên mắt pistong.
Nặng hơn sẽ có tiếng kêu rất lớn khi vặn ga đề ba gấp,tưởng chừng như muốn bể cái gì đó trong máy.
Vì vậy việc làm sạch muội cacbon trong buồng đốt là rất cần thiết cho động cơ